การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2558
บันทึกอนุทิน
ครั้งที่ 9 วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558
เวลาเรียน 13.10 - 16.40 น.
ไม่ได้ไปเรียนเนื่องจากไม่สบาย (ท้องเสีย)
การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะทางภาษา
การวัดความสามารถทางภาษา
- เข้าใจสิ่งที่ผู้อื่นพูดไหม
- ตอบสนองเมื่อมีคนพูดด้วยไหม
- ถามหาสิ่งต่างๆไหม
การออกเสียงผิด / พูดไม่ชัด
- การพูดตกหล่น
- ติดอ่าง
- การใช้เสียงงหนึ่งแทนอีกเสียง
การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่
- อย่าขัดจังหวะขณะเด็กพูด
- ห้ามบอกเด็กว่า ''พุดช้าๆ'' ''ตามสบาย'' ''คิดก่อนพูด''
- ไม่เปรียบเทียบการพูดของเด็กกับเด็กคนอื่น
ทักษะพื้นฐานทางภาษา
- ทักษะการรับรู้ทางภาษา
- การแสดงออกทางภาษา
- การสื่อความหมายโดยไม่ใช้คำพูด
ความรับผิดชอบของครูปฐมวัย
- ให้เวลาเด็กได้พูด
- ใช้คำถามปลายเปิด
- ร่วมกิจกรรรมกับเด็ก
- เน้นวิธีการสื่อความหมายมากกว่าการพูด
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น